วันพุธที่ 14 ธันวาคม พ.ศ. 2565

เรากลับมาเล่นแชมเปียนส์ลีกในคืนวันพฤหัสบดี ขณะที่เราเตรียมรับการมาเยือนของลียงที่เอมิเรตส์ สเตเดี้ยม

 เรากลับมาเล่นแชมเปียนส์ลีกในคืนวันพฤหัสบดี ขณะที่เราเตรียมรับการมาเยือนของลียงที่เอมิเรตส์ สเตเดี้ยม  ผลบอลภาษาไทย



ทีมของ Jonas Eidevall ยังคงไม่แพ้ใครในตำแหน่งจ่าฝูงของกลุ่ม C ในฤดูกาลนี้ โดยชนะ 3 นัดและเสมอ 1 นัด ปล่อยให้ผ่านเข้ารอบต่อไป


สามคะแนนเหนือแชมป์ยุโรปที่ครองแชมป์จะรับประกันตำแหน่งของเราในรอบน็อกเอาต์ของการแข่งขัน


หัวหน้าโค้ชของเราเผชิญหน้ากับสื่อในบ่ายวันพุธ และนี่คือสิ่งที่เขาต้องพูด:


มีโอกาสชนะกลุ่มเราเลยได้พักผู้เล่นกับเอฟซี ซูริค...

มันเป็นเกมที่จริงจัง และแน่นอนว่าเรารู้ว่าเราสามารถผ่านเข้ารอบได้ และนั่นเป็นเรื่องใหญ่สำหรับเรา เราจะพยายามอย่างเต็มที่เพื่อพยายามและบรรลุสิ่งนั้น


ว่าเกมล่าสุดของเรากับลียงเป็นหนึ่งในค่ำคืนที่ทุกอย่างลงตัวหรือไม่...

มันเป็นส่วนผสมของฟอร์มการเล่นที่ดีมาก แต่เราก็ทำประตูได้ในช่วงเวลาที่ดีมากเช่นกัน ดังนั้นเราจึงมีช่วงเวลาที่ดีและผลงานที่ดีร่วมกัน ทุกอย่างสอดคล้องกันในคืนนั้น และแน่นอนว่ามันสวยงามที่ได้เป็นส่วนหนึ่ง แต่เราไม่สามารถคงอยู่ตลอดไปได้ ดังนั้นพรุ่งนี้จึงเป็นการแสดงใหม่ และเราต้องพร้อมสำหรับสิ่งนั้น


ว่าลียงเป็นมาตรฐานทองคำในยุโรปหรือไม่...

ในช่วงทศวรรษที่ผ่านมาอย่างแน่นอน พวกเขาเป็นผู้บุกเบิกรายแรกๆ ในการลงทุนในเกมของผู้หญิงในระดับมืออาชีพอย่างแท้จริง พวกเขาเป็นสโมสรที่สร้างมาตรฐานให้คนอื่นๆ ไล่ตาม และพวกเขาคือแชมป์ยุโรปที่ครองแชมป์ ดังนั้นผมยังคงคิดว่าพวกเขาเป็นเช่นนั้น และเราให้ความเคารพอย่างสูงสุดต่อประวัติศาสตร์ของพวกเขาและทีมของพวกเขา และเรารู้ว่ามันจะต้อง ผลงานที่น่าทึ่งจากเราเพื่อให้ได้ผลลัพธ์ที่เราต้องการ ฉันจำได้ว่าฉันไปที่นั่นกับทีมที่ฉันเป็นโค้ชในสวีเดนในปี 2558 และฉันรู้สึกทึ่งกับความเป็นมืออาชีพขององค์กรที่พวกเขาเป็น ไม่ใช่แค่กับผู้เล่นเท่านั้นแต่รวมถึงนอกสนามด้วย และนั่นก็เกือบ 10 ปีแล้ว พวกเขามีวิธีการลงทุนแบบองค์รวมในเกม และไม่ใช่แค่การค้นหาผู้เล่นที่ดีที่สุดเท่านั้น พวกเขายังได้พยายามสร้างองค์กรที่ดีที่สุดรอบๆ เกม และพวกเขาได้ลงทุนในสิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆ และแสดงให้เห็นว่าคุณต้องมีขอบเขตกว้างๆ สิ่งที่คุณคิดเกี่ยวกับ


เกี่ยวกับการแสดงล่าสุดของ Vivianne Miedema...

ฉันคิดว่าเธอทำได้ดีมาก อย่างที่คุณพูด มันไม่ได้เกี่ยวกับเป้าหมายเท่านั้น แต่ยังเกี่ยวกับวิธีที่คุณเชื่อมต่อกับผู้อื่นในเกมรุกและเกมรับ และอัตราการทำงานของเธอที่เธอทุ่มเทให้กับทีม เธอมีความสำคัญมากสำหรับเราในช่วงนี้


ลียงจะเป็นอย่างไรเมื่อเปรียบเทียบกับเกมล่าสุดของเรา...

เป็นการยากที่จะคาดเดาว่าลียงจะออกมาเป็นอย่างไร (เทียบกับเกมในเดือนตุลาคม) นั่นคือธุรกิจของพวกเขา ผมจะดูว่าอาร์เซน่อลจะมีหน้าตาเป็นอย่างไร แต่เราเห็นทีมลียงที่ทำผลงานได้แข็งแกร่งมาก จากมุมมองของโอกาสในการทำประตู พวกเขาเป็นทีมที่ดีกว่าในการเจอกับเปแอสเช แม้ว่าพวกเขาจะจบลงด้วยการแพ้ก็ตาม เรารู้ว่ามันเป็นคู่ต่อสู้ที่ยอดเยี่ยมซึ่งเราต้องให้ความเคารพอย่างมาก


ว่าลียงจะถูกไล่ออกมากขึ้นหรือไม่หลังจากแพ้เปแอสเช...

แต่นั่นคือความประทับใจที่คุณจะมีทีมที่เล่นในแชมเปี้ยนส์ลีกโดยไม่ให้ 100 เปอร์เซ็นต์เป็นจุดเริ่มต้น ไม่ใช่จุดเริ่มต้นที่ฉันเห็นสิ่งต่างๆ ถ้าคุณได้เล่นในแชมเปี้ยนส์ลีก มันเป็นทัวร์นาเมนต์ที่มีชื่อเสียงและยิ่งใหญ่ที่สุดที่คุณมีในฟุตบอลสโมสรหญิง ดังนั้นถ้าคุณต้องการแรงจูงใจมากกว่านี้ ฉันก็ไม่รู้จะพูดอะไร ผมคิดว่าทุกทีมจะสู้เต็มที่ 100% ในการแข่งขันครั้งนี้


เมื่อ Nilla Fischer ตำนานชาวสวีเดนประกาศเลิกเล่น...

เธอเป็นเรื่องราวที่ยอดเยี่ยมสำหรับผู้เล่นอายุน้อย เธอเป็นผู้เล่นแชมเปี้ยนส์ลีกและทีมชาติในฐานะกองกลางเมื่อ Pia Sundhage เข้ารับตำแหน่ง NT ของสวีเดนและทำให้เธอกลายเป็นกองหลังตัวกลางที่ฉันคิดว่าถึงจุดสูงสุดในอาชีพของเธอ เธอเป็นกัปตันทีมที่ชนะแชมเปียนส์ลีกและเป็นรุ่นไลท์เวทให้กับประเทศของเธอที่นั่น นั่นแสดงให้คุณเห็นว่าแม้จะเป็นผู้เล่นระดับสูงเหมือนเธอ การปรับแต่งเล็กน้อยก็สามารถปลดล็อกศักยภาพทั้งหมดของคุณได้ นั่นคือสิ่งที่ฉันเรียนรู้จากนิลลา


ความเก่งกาจของ Steph Catley ช่วยทีมได้มากเพียงใด...

มาก. ฉันคิดว่าเธอใช้ตัวเองและแสดงให้เห็นว่าเธอเป็นผู้เล่นในทีมที่ยอดเยี่ยมตลอดช่วงเวลานี้ นอกจากนี้ มาจากช่วงหนึ่งที่ผมคิดว่าเธอทำผลงานได้ยอดเยี่ยมในตำแหน่งฟูลแบ็กฝั่งซ้าย และเราย้ายเธอไปเล่นตำแหน่งกองหลังตัวกลางฝั่งซ้ายแทน แต่เธอให้ความสำคัญกับทีมก่อนเสมอ และนั่นคือสิ่งสำคัญอันดับหนึ่งสำหรับผมเมื่อผมเลือก ผู้เล่นในทีมที่คุณมีความสามารถที่จะทำให้ทีมเป็นอันดับแรก นั่นคือสิ่งที่จะทำให้คุณประสบความสำเร็จในระยะยาว และเธอก็แสดงให้เห็นอย่างชัดเจน


ลิขสิทธิ์ 2022 บริษัท สโมสรฟุตบอลอาร์เซนอล จำกัด (มหาชน) การอนุญาตให้ใช้การอ้างอิงจากบทความนี้ได้รับอนุญาตภายใต้เครดิตที่เหมาะสมซึ่งมอบให้กับ www.arsenal.com เป็นแหล่งที่มา

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น