วันจันทร์ที่ 8 สิงหาคม พ.ศ. 2565

Noussair Mazraoui เกี่ยวกับศรัทธาและบ้านในขณะที่เขาปรับตัวให้เข้ากับชีวิตที่บาเยิร์นมิวนิค

 Noussair Mazraoui เกี่ยวกับศรัทธาและบ้านในขณะที่เขาปรับตัวให้เข้ากับชีวิตที่บาเยิร์นมิวนิค

ผลบอลสด

“ถ้าคุณไม่เชื่อในความฝัน คุณก็ไม่มีทางบรรลุมันได้”


นั่นคือ นูสแซร์ มาซเราอี การเซ็นสัญญาแบ็คขวาคนใหม่ของบาเยิร์น มิวนิคในหน้าต่างโอนย้ายนี้ ในส่วนที่หยิบยกมาจากการสัมภาษณ์ล่าสุดของเขากับ Tz ตอนนี้เขาอยู่อย่างยิ่งใหญ่ อยู่บนจุดสูงสุดของดาราในสโมสรฟุตบอลที่มีชื่อเสียงที่สุดแห่งใดแห่งหนึ่ง แต่ด้วยการทำงานและผลตอบแทนทั้งหมดในอาชีพการงานของเขา Mazraoui ยังคงยึดมั่นในศรัทธาของเขา นั่นคือสิ่งที่ช่วยให้เขาไปถึงที่ที่เป็นอยู่ทุกวันนี้


“ฉันมีศาสนาของฉัน” Mazraoui กล่าว “นั่นคืออันดับหนึ่งในชีวิตของฉัน... [การสวดอ้อนวอน] ช่วยฉันได้มากในการจัดการกับสิ่งที่ไม่เป็นไปตามฉัน หรือสิ่งต่าง ๆ ที่เป็นผลดีต่อฉัน วิธีคิดนี้ช่วยให้ฉันดำเนินชีวิตต่อไปได้”


Mazraoui ซึ่งเป็นมุสลิม ละหมาดห้าครั้งต่อวัน และที่บาเยิร์น เขาจะพบเพื่อนร่วมทีมเพื่อร่วมทำพิธีกรรมสำคัญประจำวันเหล่านี้กับผู้นำแนวหน้าคนใหม่อย่าง ซาดิโอ มาเน่


“แน่นอนว่าเราจะ [อธิษฐานร่วมกัน] ในฤดูกาลนี้” เขากล่าว แม้ว่าอย่างน้อยที่สุดในช่วงเวลาของการสัมภาษณ์ พวกเขาไม่ได้มีโอกาสหารือเรื่องนี้


การเป็นมุสลิมยังหมายถึงการถือศีลอด เดือนที่เก้าของปฏิทินอิสลาม เดือนแห่งการรำลึกและไตร่ตรอง นอกจากนี้ยังเป็นเดือนแห่งการถือศีลอดตั้งแต่พระอาทิตย์ขึ้นถึงพระอาทิตย์ตก ซึ่งนักกีฬามืออาชีพไม่ได้รับการยกเว้น ไม่ว่าการแข่งขันที่ดำเนินอยู่จะเป็นอย่างไร


“ไม่เป็นไร แต่บางครั้งมันก็เหนื่อยมากด้วย” มาซราอุยเล่า “หลายคนไม่รู้ว่าร่างกายของพวกเขามีความสามารถอะไร ร่างกายสามารถบรรลุได้มากหากประสงค์เพียงพอ ไม่ส่งผลต่อการแสดงของฉัน บางครั้งฉันก็ทำงานได้ดีขึ้นในช่วงเดือนรอมฎอน เพราะเป็นเดือนศักดิ์สิทธิ์ ศรัทธาของฉันทำให้ฉันมีพลังและขับเคลื่อนฉันในสนามด้วย”


นอกสนาม นักเตะคนใหม่จาก AFC Ajax ของทีม Dutch Eredivisie ก็ปรับตัวเข้ากับชีวิตในมิวนิกได้อย่างรวดเร็วเช่นกัน ที่ซึ่งเขาสามารถเพลิดเพลินกับงานอดิเรกของเขา (เช่น ตกปลา) รวมถึงการทำงานในภาษาเยอรมัน (“คล้ายกับชาวดัตช์”)


และเขาก็ได้พบบ้านใหม่เช่นกัน — เพิ่มศูนย์ทางกายภาพในขณะที่เขารักษาศูนย์วิญญาณของเขา


“นั่นทำให้ฉันมีบ้าน” Mazraoui กล่าว “มิวนิกเป็นเมืองที่ยอดเยี่ยมและมีสิ่งต่างๆ มากมาย ... ฉันชอบเดินผ่านสวนอังกฤษ ฉันเคยไปที่ทะเลสาบ Tegernsee ด้วย ธรรมชาติเป็นสิ่งมหัศจรรย์ ฉันชอบที่มีเมืองในมิวนิก แต่ก็มีสถานที่ที่คุณสามารถหลีกหนีจากชีวิตที่วุ่นวายได้เช่นกัน”


ด้วยอาชีพที่กำลังเติบโตและความกดดันทางอาชีพที่จะไม่ชะลอตัวลง เป็นการดีที่ Noussair จะมีรากฐานที่มั่นคงมากมายที่ต้องพึ่งพา

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น