วันอาทิตย์ที่ 1 มกราคม พ.ศ. 2566

เอียน ไรท์ และ พอล เมอร์สัน เห็นด้วยกับ มิเกล อาร์เตต้า สตาร์อาร์เซนอลที่ไม่สามารถถูกแทนที่ได้หลังจากชนะไบรท์ตัน

 เอียน ไรท์ และ พอล เมอร์สัน เห็นด้วยกับ มิเกล อาร์เตต้า สตาร์อาร์เซนอลที่ไม่สามารถถูกแทนที่ได้หลังจากชนะไบรท์ตัน  ผลบอลสด

ข่าวอาร์เซนอล: เดอะกันเนอร์สเปิดช่องว่างเจ็ดแต้มให้แมนเชสเตอร์ซิตี้หลังจากพวกเขาชนะไบรท์ตันในวันส่งท้ายปีเก่าโดยผลงานของผู้เล่นคนหนึ่งขโมยพาดหัวข่าว


แนวรุกทั้งสี่คนของอาร์เซนอลทำประตูได้ในชัยชนะอันน่าตื่นเต้นของ Gunners เหนือ Brighton ในวันส่งท้ายปีเก่า Bukayo Saka และ Martin Odegaard ต่างทำประตูได้ในครึ่งแรก โดย Eddie Nketiah และ Gabriel Martinelli ผนึกชัยชนะด้วยการยิงประตูในช่วง 45 วินาทีหลัง แม้ว่า Kaoru Mitoma และ Evan Ferguson จะทำประตูให้ Brighton ก็ตาม


ชัยชนะดังกล่าวทำให้อาร์เซนอลนำเป็นจ่าฝูงของตารางเหนือแมนเชสเตอร์ ซิตี้ ที่เสมอกับเอฟเวอร์ตันเมื่อช่วงเช้าของวันถึง 7 แต้ม ทำให้มีเพียง 2 เกมจาก 16 เกมในพรีเมียร์ลีกที่อาร์เซนอลไม่สามารถเก็บแต้มสูงสุดได้


ชัยชนะในวันเสาร์เป็นการแสดงเกมบุกที่โหดเหี้ยมจากทีมของมิเกล อาร์เตต้า และเป็นอีกครั้งที่มีผู้เล่นที่ดึงเชือกได้อย่างยอดเยี่ยมซึ่งได้รับการบอกกล่าวว่าอาร์เซนอลไม่สามารถแทนที่เขาได้


นับตั้งแต่ได้รับแต่งตั้งเป็นกัปตันทีม โอเดการ์ดได้ยกระดับเกมของเขาขึ้นไปอีกระดับในลอนดอนเหนือ และตอนนี้เขาเริ่มเพิ่มประตูและแอสซิสต์ให้กับชื่อของเขามากขึ้น โดยแต่ละประตูในเกมพบไบรท์ตัน เขาพิสูจน์ให้เห็นถึงการเซ็นสัญญาที่ยอดเยี่ยมจากอาร์เตต้า


นักเตะชาวนอร์เวย์ยิงบอลหลวมๆ ลงพื้นซึ่งลอยเข้าหลังตาข่ายเพื่อทำประตูของเขาที่ชายฝั่งทางใต้ ในขณะที่การแอสซิสต์ของเขาค่อนข้างพิเศษ นักเตะวัย 24 ปีส่งบอลครั้งแรกอย่างเอร็ดอร่อยจากครึ่งหลังของเขาเองโดยไม่ก้าวล้ำแนวรับของไบรท์ตันโดยที่มาร์ติเนลลีวิ่งเข้าทำประตูและจบสกอร์อย่างเชี่ยวชาญ


หลังจบเกม ผู้เชี่ยวชาญทุกคนสามารถพูดถึงผลงานที่ยอดเยี่ยมของโอเดการ์ด โดยกัปตันทีมอาร์เซนอลในตอนนี้น่าจะถูกมองว่าเป็นผู้เล่นที่สำคัญที่สุดของสโมสร


“ผมคิดว่าโอเดการ์ดเป็นผู้เล่นคนเดียวที่พวกเขาจะลำบากในการหาคนมาแทน” แดนนี่ เมอร์ฟีย์กล่าวในรายการ Match of the Day ของ BBC พวกเขามีผู้เล่นที่มีพรสวรรค์คนอื่นๆ แต่สำหรับผม พวกเขาจะต่อสู้เพื่อแทนที่เขา"


เอียน ไรท์ ตำนานของอาร์เซน่อลให้สัมภาษณ์ในรายการ Premier League Productions ว่า “เขาทำได้ยอดเยี่ยมตลอดทั้งฤดูกาล มาร์ติน โอเดการ์ด และเขาดีขึ้นเรื่อยๆ เมื่อฤดูกาลดำเนินไป และในขณะที่เกมมีความกดดันมากขึ้นเรื่อยๆ”


ในขณะเดียวกัน พอล เมอร์สัน เปรียบเทียบตำนานของกีฬาอื่นได้อย่างน่ายินดี โดยพูดผ่าน Sky Sports ว่า "มาร์ติน โอเดการ์ดรู้ว่าเขากำลังทำอะไรก่อนที่ลูกบอลจะมาถึง เขารู้ว่าเขากำลังทำอะไร และมาร์ติเนลลีรู้ว่าเขากำลังทำอะไร และเขาก็ไม่อยู่"


"นั่นคือ รอนนี่ โอซุลลิแวน ในวงการฟุตบอล ผู้คนจำนวนมากไม่เห็นการจ่ายบอลนั้น เขาน่าจะเป็นผู้เล่นคนเดียวในสนามที่เห็นแบบนั้น"

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น