วันอาทิตย์ที่ 1 มกราคม พ.ศ. 2566

Postecoglou เชื่อว่า Celtic สามารถรับมือกับการปรับปรุง Rangers

 Postecoglou เชื่อว่า Celtic สามารถรับมือกับการปรับปรุง Rangers ผลบอลล่าสุด

Ange Postecoglou ผู้จัดการทีม Celtic รู้สึกว่าความสามารถในการปรับตัวที่พิสูจน์แล้วของผู้เล่นอาจเป็นปัจจัยสำคัญหาก Michael Beale ผู้จัดการทีมคนใหม่ของ Rangers ปล่อยเซอร์ไพรส์ที่ Ibrox ในวันจันทร์


Postecoglou จำได้ดีว่าเมื่อเร็ว ๆ นี้เขารู้สึกกังวลเกี่ยวกับสิ่งที่เขากำลังกินอาหารค่ำมากกว่าการแต่งตั้งผู้บริหารคนใหม่ทั่วเมือง แต่เขาได้ทำการวิจัยเกี่ยวกับวิธีการของ Beale ก่อนดาร์บี้ปีใหม่


อดีตโค้ช Ibrox ได้รับชัยชนะสี่นัดติดต่อกันนับตั้งแต่เขากลับมาคุมทีม และ Postecoglou ได้สังเกตเห็นความแตกต่างบางประการจากแนวทางของ Giovanni van Bronckhorst


ในการเตรียมตัวสำหรับเกม หัวหน้าทีมเซลติกกล่าวว่า: "มันเปลี่ยนไปเพราะอย่างที่ฉันพูดเสมอ เราปฏิบัติต่อคู่ต่อสู้ทุกคนแบบเดียวกัน เราดูสิ่งที่พวกเขากำลังทำอยู่ตอนนี้มากกว่าเรื่องในอดีต"


“พวกเขาเปลี่ยนผู้จัดการทีม ซึ่งหมายความว่าไมเคิลเข้ามาและเปลี่ยนรูปร่างเล็กน้อย เขากำลังลองใช้บุคลากรที่แตกต่างกัน สิ่งเหล่านี้ล้วนเป็นปัจจัยที่เกี่ยวข้อง”


“เราพยายามและเตรียมผู้เล่นของเราสำหรับทุกผลลัพธ์ที่เป็นไปได้ แต่บางครั้งในระหว่างเกม สิ่งต่างๆ เปลี่ยนไปหรือแตกต่างออกไป ขึ้นอยู่กับว่าเกมดำเนินไปอย่างไร


“สำหรับเรา ณ ตอนนี้ หนึ่งในจุดแข็งของเราคือความสามารถของเราในการปรับตัวในช่วงกลางเกม ไม่ว่าจะเป็นแนวทางการเล่นของเราหรือโดยการเปลี่ยนตัวผู้เล่นที่มีคุณภาพแตกต่างกัน


“มันเล็กน้อยทั้งสองอย่าง แต่การเตรียมการของเราจะเหมือนกันเสมอ โดยไม่คำนึงถึงคู่ต่อสู้ มันเกี่ยวกับสิ่งที่เราคิดว่าพวกเขาน่าจะนำมาเจอกับเราในสถานการณ์ปัจจุบัน”


เซลติกชนะ 4-0 ในการพบกันครั้งก่อนระหว่างทั้งสองทีม แต่โปสเตโกกลูไม่ต้องการประสบการณ์ก่อนหน้านี้ในการแข่งขันเพื่อบอกเขาว่าเกมวันจันทร์น่าจะเป็นเรื่องที่รัดกุมกว่านี้


“คุณรู้ดีว่ามันเป็นการแข่งขันที่ยิ่งใหญ่ และคุณเข้าใจถึงความสำคัญที่อยู่เบื้องหลังทุกผลลัพธ์” เขากล่าว


“แต่สุดท้ายแล้วเราก็ได้เล่นในทุกรายการด้วยความคิดแบบเดียวกัน เราต้องแสดงในระดับของเรา เล่นฟุตบอลของเรา พยายามและครองเกมในพื้นที่ที่เราต้องการครอง


"เมื่อเราทำแบบนั้นได้ เรามีประสิทธิภาพมากทั้งที่เซลติก พาร์ค และที่ไอบร็อกซ์ในเกมที่สองเมื่อปีที่แล้ว"


“แต่โดยส่วนใหญ่ตามธรรมเนียมแล้วเกมเหล่านี้มักจะรัดกุม มีสองสามเกมที่ไม่เข้าข้างเรา แต่คุณไม่เข้าไปเล่นเกมเหล่านี้โดยคิดว่าพวกเขาจะเปิดกว้าง


“มันจะสูสี ทั้งสองทีมต้องสู้กัน และมันจะน่าตื่นเต้น”

เซลติกสามารถทิ้งห่าง 12 แต้ม แต่โปสเตโคกลูย้ำว่าช่องว่างนั้น "ไม่เกี่ยวข้องจริงๆ" ในช่วงนี้ของฤดูกาล


เขากล่าวเสริมว่า: "สำหรับเรา ไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลง เราต้องสู้ให้ได้ในวันจันทร์ เหมือนกับที่เราทำมาทุกเกมในปีนี้ และเราจะทำต่อไปหลังจากเกมนี้ โดยไม่คำนึงถึงผลที่ออกมา"


“ผลกระทบที่มีต่อสโมสรอื่นนั้นไม่เป็นผลสำหรับเรา


“เราทำได้ดีมากในการมุ่งเน้นไปที่สิ่งที่อยู่ในมือ สิ่งที่อยู่ในมือตอนนี้คือเกมแคร็กในวันจันทร์กับคู่ต่อสู้ที่แข็งแกร่งในการแข่งขันระดับโลกที่ทุกคนจับตามอง นั่นคือจุดโฟกัสของเรา”

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น