วันจันทร์ที่ 28 มีนาคม พ.ศ. 2565

โรแบร์โต้ มันชินี่ จะอยู่ในฐานะโค้ชของอิตาลีต่อไปแม้ว่าทีมจะล้มเหลวในการผ่านเข้ารอบสำหรับฟุตบอลโลกปี 2022

Roberto Mancini จะยังคงดำรงตำแหน่งโค้ชชาวอิตาลีต่อไปแม้ว่าทีมจะไม่ผ่านเข้ารอบสำหรับการแข่งขันฟุตบอลโลกอีกครั้งก็ตาม  ผลบอลสด

อิตาลีซึ่งชนะการแข่งขันชิงแชมป์ยุโรปเมื่อแปดเดือนที่แล้วแพ้มาซิโดเนียเหนือ 1-0 ในรอบตัดเชือกเมื่อวันพฤหัสบดีและตอนนี้จะพลาดการแข่งขันฟุตบอลโลกนัดที่สองติดต่อกัน ความล้มเหลวก่อนหน้านี้นำไปสู่การไล่ออกจากโค้ช Gian Piero Ventura และการแต่งตั้ง Mancini


อย่างไรก็ตาม สหพันธ์ฟุตบอลอิตาลีในครั้งนี้ได้ตัดสินใจที่จะยึดติดกับโค้ชที่ชุบชีวิตทีมชาติและนำทีมคว้าแชมป์ยูโร 2020 Mancini วัย 57 ปีได้รับการขยายสัญญาจนถึงปี 2026 ในเดือนพฤษภาคม


“เราต้องเริ่มต้นใหม่อีกครั้ง” มันชินีกล่าวเมื่อวันจันทร์ “ผมคุยกับท่านประธานแล้ว เราตกลงกันทุกอย่างที่เรามีเวลาพูดคุยถึงสิ่งที่เราต้องปรับปรุง


“ฉันยังเด็กและฉันต้องการคว้าแชมป์ยุโรปและฟุตบอลโลก เราจะต้องรอครั้งที่สองสักหน่อย ฉันชอบงานนี้และฉันรู้ว่ากับผู้เล่นเราสามารถจัดระเบียบสิ่งที่สำคัญอีกครั้ง นอกจากความผิดหวังแล้ว ทุกสิ่งทุกอย่างกำลังเดินหน้าต่อไป”


Mancini เปิดตัวแบรนด์ฟุตบอลที่น่าตื่นเต้นหลังจากรับช่วงต่อจาก Ventura


ทีมของเขายังทำลายสถิติอีกหลายรายการ รวมถึงทำการแข่งขันที่ไม่แพ้ใคร 37 นัด (ก่อนจะแพ้สเปนในรอบชิงชนะเลิศเนชั่นส์ลีก) และในขณะที่อิตาลีเตรียมที่จะเริ่มต้นจากศูนย์อีกครั้ง เลโอนาร์โด โบนุชชี กองหลังตัวเก๋าเชื่อว่า มันชินีคือคนที่ใช่สำหรับงานนี้อีกครั้ง

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น