วันศุกร์ที่ 6 มกราคม พ.ศ. 2566

นุสแซร์ มาซราอุย สตาร์ของบาเยิร์น มิวนิค บอกให้อย่าลงเล่นหลังจากแพทย์ตรวจพบอาการหัวใจอักเสบหลังจากเขาติดเชื้อโควิดระหว่างการแข่งขันฟุตบอลโลกที่โมร็อกโก... โดยกองหลัง 'พร้อมพักแปดสัปดาห์'

 นุสแซร์ มาซราอุย สตาร์ของบาเยิร์น มิวนิค บอกให้อย่าลงเล่นหลังจากแพทย์ตรวจพบอาการหัวใจอักเสบหลังจากเขาติดเชื้อโควิดระหว่างการแข่งขันฟุตบอลโลกที่โมร็อกโก... โดยกองหลัง 'พร้อมพักแปดสัปดาห์'  ตารางบอล

นุสแซร์ มาซราอุย ปราการหลังชาวโมร็อกโกของบาเยิร์น มิวนิค จะใช้เวลาห่างจากวงการฟุตบอลสักระยะหนึ่ง หลังได้รับการวินิจฉัยว่าเป็นเนื้อเยื่อหัวใจอักเสบหลังติดเชื้อโควิด-19


สโมสรในบุนเดสลีกากล่าวว่า มาซราอุยพลาดเกมรอบก่อนรองชนะเลิศที่โมร็อกโกเอาชนะโปรตุเกสในฟุตบอลโลกเพราะโควิด แม้ว่าฟูลแบ็คจะเล่นกับฝรั่งเศสในรอบรองชนะเลิศโดยกินเวลา 45 นาทีก็ตาม


เขาไม่ได้มีส่วนร่วมในเกมเพลย์ออฟรอบชิงอันดับสามของโมร็อกโกที่พ่ายต่อโครเอเชีย เนื่องจากอาการบาดเจ็บที่กล้ามเนื้อ


แต่การทดสอบทางการแพทย์เพิ่มเติมเมื่อเขากลับมาที่บาเยิร์นพบว่าเยื่อหุ้มหัวใจของ Mazraoui ซึ่งเป็นถุงป้องกันที่เต็มไปด้วยของเหลวซึ่งล้อมรอบหัวใจและช่วยให้มันทำงานได้เกิดการอักเสบ


แถลงการณ์ที่ออกโดยบาเยิร์นเมื่อวันศุกร์กล่าวว่านักเตะวัย 25 ปีจะไม่บินพร้อมกับทีมที่เหลือไปยังกรุงโดฮาเพื่อเข้าแคมป์ฝึกซ้อมก่อนที่บุนเดสลีกาจะกลับมาเริ่มต้นใหม่ในอีกสองสัปดาห์ข้างหน้า


'นุสแซร์ มาซราอุย หายดีแล้วหลังจากติดเชื้อโควิด' การตรวจสอบติดตามผลในมิวนิคหลังการแข่งขันฟุตบอลโลกเผยให้เห็นการอักเสบเล็กน้อยของเยื่อหุ้มหัวใจ ซึ่งตอนนี้กองหลังจะรักษาให้หายได้' บาเยิร์นทวีต


Bild หนังสือพิมพ์เยอรมันรายงานว่า Mazraoui คาดว่าจะพักระหว่างหกถึงแปดสัปดาห์โดยบาเยิร์นจะไม่มีโอกาส


มันสะท้อนแนวทางของสโมสรเมื่ออัลฟอนโซ เดวีส์ได้รับการวินิจฉัยว่าเป็นโรคหัวใจเล็กน้อยในเดือนมกราคมปีที่แล้วหลังจากการติดเชื้อโควิดในเดือนธันวาคม


เดวีส์ ซึ่งขณะนั้นอายุ 21 ปี ไม่ได้ลงเล่นในเกมการแข่งขันของบาเยิร์นจนถึงเดือนเมษายน และพลาดโอกาสเข้ารอบคัดเลือกฟุตบอลโลกของแคนาดา


เขายอมรับในการให้สัมภาษณ์กับ ESPN ว่าประสบการณ์นั้น 'น่ากลัวมาก' เพราะแพทย์ไม่แน่ใจว่าเขาจะต้องพักนานแค่ไหน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น